Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

ĐIỀU TRỊ SỐT SIÊU VI BẰNG DIỆN CHẨN

Ly Tạ Minh

Sốt do siêu vi trùng (virus), hiện nay Tây y chưa có thuốc trị hữu hiệu. Đưa bệnh nhân nhập viện, theo dõi để đối phó với biến chứng nếu có là giải pháp của Y Khoa chính thống. Tôi giới thiệu cùng bạn đọc một giải pháp hết sức hiệu quả và đơn giản bằng DC-ĐKLP như sau:
Dùng cây cào nhỏ còn gọi là cây cào mini (hoặc đầu ba chia trong dụng cụ “sao chổi”) cào nhẹ nhàng theo hình vẽ thứ tự các vùng, ở mỗi vùng cào bên phải trước bên trái sau mới phát huy hết tác dụng, cào mini hiệu quả cao hơn đầu ba chia.
Cào lần đầu xong, bạn nghỉ từ 1 giờ 30 phút đến tối đa là 2 giờ sau thì cào lại. Cứ thế, tối đa sau 4 lần tác động là hết sốt, bệnh nhân trở lại bình thường như chưa hề xảy ra điều gì. Mỗi nơi cào 30 lượt như thường lệ.
Nếu bạn đã lỡ đưa bệnh nhân nhập viện thì sao? Thông thường bệnh viện không cho chúng ta đụng vào BN vì họ chịu trách nhiệm về sức khỏe của bệnh nhân. Không sao, bạn cứ cào vào mặt bạn vài chục cái rồi sau đó thử cào nhẹ lên bàn tay hay cánh tay vị BS hay Y tá vài cái và hỏi họ xem họ thấy thế nào? Có đau đớn gì? Có gây phản ứng gì hay nguy hiễm gì chăng? Tôi tin là họ sẽ trả lời “thấy bình thường”. Hãy nhẹ nhàng thuyết phục họ cho phép bạn cào nhẹ nhàng lên mặt BN theo phác đồ trong bài này để giãm tải cho bệnh viện và giúp ích cho bệnh nhân. Vì dù sao sức khỏe của BN đang thuộc trách nhiệm của họ, đó là LUẬT, mà đã là Luật thì không thể làm khác. Tuy nhiên, sau khi “bị” cào nhẹ nhàng vài chục cái lên tay thì họ sẽ nhận ra ngay “cái việc làm vô hại” này, thậm chí họ có thể nghĩ là “vớ vẫn vô tích sự” và vui vẻ để bạn làm cho người nhà của mình.

Phác đồ này kế thừa và phác huy cải biên lại từ phác đồ Phản Chiếu 6 Vùng Bạch Huyết của thầy Châu cho nên nó biến thành 8 vùng.
Tôi không chọn vùng xoay quanh vành tai mà chọn vùng “đối vành tai” vì vùng đối vành tai là phản chiếu cột sống của đồ hình bào thai lộn ngược trong Nhĩ Châm do BS Nogier vẽ ra.

Tôi chọn vùng đường cong đi từ huyệt 61 đến gần huyệt 143 vì đường cong này mới là phản chiếu của bẹn háng, còn đường cong đi từ 61 qua 74, 64 rồi vào gần 19 là phản chiếu bờ mông. Bẹn háng mới là nơi tập họp nhiều hạch bạch huyết hơn vùng bờ mông.

Tôi thêm vùng mí tóc trán vì ở đây là phàn chiếu lưng trong đồ hình ngoại vi trên trán (đồ hình định khu võ não), đồng thời lại nằm trên kinh Biệt của Dương Minh chuyên trị sốt cao.

Như ta đã biết, hệ bạch huyết chạy dọc theo hai bên cột sống và tập trung nhiều ở 3 vùng cổ, nách và bẹn háng. Đồng thời các nơi này cũng là nơi tụ hội các hạch thần kinh thực vật (TK giao cảm và đối giao cảm) do đó phác đồ này cũng chữa được các bệnh do hệ này rối loạn gây ra. Nhưng trường hợp này bạn cần chẩn đoán hàn nhiệt để có thủ pháp phù hợp.


Bệnh Nhiệt bạn làm như trên. Bệnh Hàn thì bạn tác động trái trước phải sau ở các vùng 2,3,4,5,6,7,8.






3 nhận xét:

  1. Tôi là Lâm Hữu Hòa, BS Nội Khoa. Tôi đã áp dụng Phác đồ này điều trị nhiều người bệnh, nhiều bệnh do virus khác nhau. Kết quả tuyệt vời! Bệnh khỏi rất nhanh. Chỉ một bệnh nhân bị Dengue (Sốt xuất huyết) không rút ngắn được số ngày bệnh, nhưng bệnh nhân không có tình trạng mệt rũ như khi được điều trị bằng thuốc tây và truyền dịch.
    Khi bệnh nhân sốt cao, tôi dùng kèm bộ Giáng, bệnh nhân hạ sốt nhanh hơn và dễ chịu hơn.

    Trả lờiXóa